Những
tàu lớn hơn dự kiến sẽ được giao bắt đầu từ cuối năm 2014 và các tàu
14,000 TEU sẽ bắt đầu được giao trong nửa đầu năm 2015.
Hợp đồng cũng bao gồm khả năng đóng thêm một tàu 18,000 TEU và sáu tàu 14,000 TEU.
Chủ
tịch kiêm COO của Hyundai Heavy Industries, ông O.H. Kim lưu ý những
tàu này sẽ là những tàu container đầu tiên sử dụng khí ga hóa lỏng làm
nhiên liệu. Việc sử dụng khí ga hóa lỏng được hy vọng sẽ giúp các tàu
thân thiện hơn với môi trường và giảm chi phí khai thác.
UASC
là hãng tàu thứ ba đặt đóng các tàu có sức tải 18,000 TEU hoặc hơn.
Maersk Line đặt đóng 20 tàu 18,270-TEU, tàu đầu tiên hiện đang trong
chuyến đi đầu tiên của mình và China Shipping Container Line đặt đóng 5
tàu 18,400 TEU trong tháng 5.
Các tàu của UASC sẽ hoạt động trên tuyến Á-Âu trong một dịch vụ đồng khai thác với CSCL.
Theo The Journal of Commerce