Để
thực hiện việc mở rộng, các hãng đã tăng số lượng tàu từ 9 lên 10 chiếc
với sức tải trung bình tăng từ 8,500 - 10,000 TEU lên 9,580 - 10,000
TEU.
Theo hãng phân tích Dynamar, những thay đổi trên tuyến AEX1 theo sau quyết định cùng cắt giảm tuyến AEX2 của các hãng tàu.
Thời
gian vận chuyển tăng thêm qua các ghé cảng mới không ảnh hưởng đến sức
tải thêm vào nhằm duy trì số lượng chỗ hàng tuần, theo Lloyd's Loading
List. Như vậy, sức tải hàng tuần trên tuyến sẽ tăng 12% từ 8,600 TEU lên
9,700 TEU mỗi tuần.
Cùng với những điều chỉnh này, Zim sẽ triển khai ba tàu 10,000 TEU và CSCL sẽ khai thác các tàu còn lại.
Các hãng tàu hiện đã giảm được tình trạng dư tải trên tuyến Á-Âu được 1.9% kể từ cuối tháng 6, theo Lloyd's List Intelligence.
Theo Asian Shipper News