Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Các hãng vận tải biển đối mặt với tình hình cung mạnh - cầu yếu

Dù các hãng tàu đón năm mới với giá cước cao hơn và chi phí nhiên liệu thấp hơn một năm trước, họ vẫn phải đối mặt với những vấn đề từ nhu cầu yếu và một lượng lớn sức tải sắp được giao.

 

Với giá cước cao hơn 26% tính theo năm theo Chỉ số hàng hóa container Shanghai (SCFI) và giá nhiên liệu thấp hơn 8%, giá cước chung của các hãng vận tải container đã tăng 18% kể từ đầu tháng 12, theo Alphaliner.

 

Nhưng các hãng vẫn phải đối mặt với lượng sức tải cao nhất từ trước đến nay, dự kiến sẽ nâng tổng sức tải container lên 9%, hay 1.75 triệu TEU, sau khi đã loại bỏ các tàu không sử dụng.

 

Các tàu mới, hầu hết thuộc cỡ tàu super-post-Panamax, sẽ được triển khai trên tuyến thương mại Á-Âu và sẽ được giao vào thời điểm các tuyến đông tây đang chịu tác động do nhu cầu giảm trên các thị trường châu Âu và Hoa Kỳ.

 

Sản lượng hàng trên tuyến từ Viễn Đông đến châu Âu đã giảm 5% trong năm 2012 trong khi sản lượng trên tuyến xuyên Thái Bình Dương giảm 0.4%, theo các ước tính sơ bộ sản lượng hàng hóa của Alphaliner.

 

“Hai tuyến thương mại chính này dự kiến sẽ chỉ tăng trưởng lần lượt 1% và 1.6% trong năm 2013 từ mức cơ sở thấp trong năm 2012, trong khi nhu cầu vẫn thấp hơn so với mức cung dự kiến,” hãng tư vấn Pháp cho biết.

 

Theo The Journal of Commerce

Các tin khác
  Quảng cáo