Với
giá cước cao hơn 26% tính theo năm theo Chỉ số hàng hóa container
Shanghai (SCFI) và giá nhiên liệu thấp hơn 8%, giá cước chung của các
hãng vận tải container đã tăng 18% kể từ đầu tháng 12, theo Alphaliner.
Nhưng
các hãng vẫn phải đối mặt với lượng sức tải cao nhất từ trước đến nay,
dự kiến sẽ nâng tổng sức tải container lên 9%, hay 1.75 triệu TEU, sau
khi đã loại bỏ các tàu không sử dụng.
Các
tàu mới, hầu hết thuộc cỡ tàu super-post-Panamax, sẽ được triển khai
trên tuyến thương mại Á-Âu và sẽ được giao vào thời điểm các tuyến đông
tây đang chịu tác động do nhu cầu giảm trên các thị trường châu Âu và
Hoa Kỳ.
Sản
lượng hàng trên tuyến từ Viễn Đông đến châu Âu đã giảm 5% trong năm
2012 trong khi sản lượng trên tuyến xuyên Thái Bình Dương giảm 0.4%,
theo các ước tính sơ bộ sản lượng hàng hóa của Alphaliner.
“Hai
tuyến thương mại chính này dự kiến sẽ chỉ tăng trưởng lần lượt 1% và
1.6% trong năm 2013 từ mức cơ sở thấp trong năm 2012, trong khi nhu cầu
vẫn thấp hơn so với mức cung dự kiến,” hãng tư vấn Pháp cho biết.
Theo The Journal of Commerce