“Chúng tôi sẽ ngừng các dịch vụ trên tuyến Ấn Độ - Trung Quốc bởi tuyến không còn mạnh nữa,” một quan chức cao cấp của SCI nói.
“Dù có lượng hàng lớn đi Ấn Độ, nhưng chiều trở về Trung Quốc các chuyến hầu như trống rỗng.”
Trung
Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai của Ấn Độ sau UAE. Thương mại
song phương giữa hai container đạt con số kỷ lục 73.9 tỷ USD năm ngoái,
nhưng thâm hụt thương mại về phía Ấn Độ đã tăng đến 27 triệu USD.
Xuất khẩu của Ấn Độ ít hơn một nửa giá trị hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, theo các số liệu từ Bộ thương mại của Ấn Độ.
Thâm
hụt thương mại được thể hiện qua giá cước vận chuyển hàng hóa. Trong
khi giá cước cho hàng nhập khẩu thường ở mức $800-850, đối với hàng xuất
khẩu, giá cước thường thấp hơn $100, khiến cho việc vận chuyển hàng
xuất khẩu trên tuyến này trở nên yếu đi.
Các hãng tàu khác có dịch vụ trên tuyến Ấn Độ - Trung Quốc là Mitsui OSK Lines, NYK Lines và Maersk Line.
Theo Cargonews Asia