Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Chính thức lập hãng hàng không lớn nhất Mỹ Latinh

Ngày 22/6, hãng hàng không LAN của Chile và đối tác TAM của Brazil đã hoàn tất việc sáp nhập, sau khi kết thúc thành công hoán đổi cổ phiếu, để chính thức thành lập hãng hàng không LATAM lớn nhất khu vực Mỹ Latinh và đứng thứ ba thế giới về giá trị cổ phiếu niêm yết.
LAN thông báo đã hoán đổi 95,9% cổ phiếu của TAM, cao hơn mục tiêu đề ra là 95%. Bước cuối cùng của quá trình hoán đổi phức tạp này bắt đầu gần 2 năm qua với tỷ lệ 0,9 cổ phiếu của LAN ăn 1 cổ phiếu của TAM và mỗi cổ phiếu hoán đổi được định giá tương đương 52,5 real.

Phó Chủ tịch của TAM, Mauricio Rolim Amaro, sẽ giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị của LATAM, trong khi ông Enrique Cueto, Phó Chủ tịch điều hành của LAN, sẽ đảm nhiệm chức vụ tương tự trong hãng hàng không lớn nhất khu vực này.

Một trong những mục tiêu ngắn hạn của LATAM là mở rộng mạng lưới vận chuyển hàng không hiện tại của mình với 150 đích đến ở 22 nước đối với hành khách và 169 điểm đến ở 27 nước đối với hàng hóa.

Hãng hàng không mới này hiện sở hữu 281 máy bay chở khách và 14 máy bay vận tải, có giá trị cổ phiếu lên đến 14,5 tỷ USD và đáp ứng 6% dịch vụ hàng không trên thế giới.

Theo thống kê, trong năm 2010, doanh thu của LAN và TAM đạt 13,5 tỷ USD với việc vận chuyển 45 triệu lượt hành khách và 832 nghìn tấn hàng hóa.

Vào ngày 15/12/2011, Hội đồng Phòng vệ kinh tế Brazil (CADE) đã thông qua việc sáp nhập hãng hàng không TAM của nước này và LAN của Chile.

Cơ quan chống độc quyền trên của Brazil này cũng đặt ra một số điều kiện đối với hãng hàng không tương lai, theo đó LATAM bắt buộc phải giảm tần suất bay đối với chặng nối thành phố Sao Paolo của Brazi và Santiago của Chile.

Ngoài ra, hai hãng TAM và LAN phải cùng tham gia một liên minh hàng không quốc tế. Hiện tại, TAM đang là thành viên Star Alliance, liên minh hàng không lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đức, trong khi LAN đã gia nhập mạng lưới Onewworld có trụ sở tại New York, Mỹ.

 

Theo Vietnam+

Các tin khác
  Quảng cáo