TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA Chính thức lập hãng hàng không lớn nhất Mỹ Latinh Ngày
22/6, hãng hàng không LAN của Chile và đối tác TAM của Brazil đã hoàn
tất việc sáp nhập, sau khi kết thúc thành công hoán đổi cổ phiếu, để
chính thức thành lập hãng hàng không LATAM lớn nhất khu vực Mỹ Latinh và
đứng thứ ba thế giới về giá trị cổ phiếu niêm yết. LAN
thông báo đã hoán đổi 95,9% cổ phiếu của TAM, cao hơn mục tiêu đề ra là
95%. Bước cuối cùng của quá trình hoán đổi phức tạp này bắt đầu gần 2
năm qua với tỷ lệ 0,9 cổ phiếu của LAN ăn 1 cổ phiếu của TAM và mỗi cổ
phiếu hoán đổi được định giá tương đương 52,5 real.
Phó Chủ tịch
của TAM, Mauricio Rolim Amaro, sẽ giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị
của LATAM, trong khi ông Enrique Cueto, Phó Chủ tịch điều hành của LAN,
sẽ đảm nhiệm chức vụ tương tự trong hãng hàng không lớn nhất khu vực
này.
Một trong những mục tiêu ngắn hạn của LATAM là mở rộng mạng
lưới vận chuyển hàng không hiện tại của mình với 150 đích đến ở 22 nước
đối với hành khách và 169 điểm đến ở 27 nước đối với hàng hóa.
Hãng
hàng không mới này hiện sở hữu 281 máy bay chở khách và 14 máy bay vận
tải, có giá trị cổ phiếu lên đến 14,5 tỷ USD và đáp ứng 6% dịch vụ hàng
không trên thế giới.
Theo thống kê, trong năm 2010, doanh thu
của LAN và TAM đạt 13,5 tỷ USD với việc vận chuyển 45 triệu lượt hành
khách và 832 nghìn tấn hàng hóa.
Vào ngày 15/12/2011, Hội đồng
Phòng vệ kinh tế Brazil (CADE) đã thông qua việc sáp nhập hãng hàng
không TAM của nước này và LAN của Chile.
Cơ
quan chống độc quyền trên của Brazil này cũng đặt ra một số điều kiện
đối với hãng hàng không tương lai, theo đó LATAM bắt buộc phải giảm tần
suất bay đối với chặng nối thành phố Sao Paolo của Brazi và Santiago của
Chile.
Ngoài ra, hai hãng TAM và LAN phải cùng tham gia một liên
minh hàng không quốc tế. Hiện tại, TAM đang là thành viên Star
Alliance, liên minh hàng không lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đức,
trong khi LAN đã gia nhập mạng lưới Onewworld có trụ sở tại New York,
Mỹ.
Theo Vietnam+ Các tin khác |
|
|
Quảng cáo |
|
| |
|
|
|
|
|