Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Các hãng vận tải Việt Nam đóng băng các booking tuyến châu Âu – châu Á

Các nhà xuất khẩu châu Âu đang đối mặt với việc các chuyến hàng của mình đến châu Á sẽ bị gián đoạn đến sáu tuần sau khi một loạt các hãng vận tải container tạm dừng việc nhận các booking hàng trong tuần này trong một nỗ lực thông hàng tại các cảng châu Âu.

Maersk, hãng vận tải container lớn nhất thế giới cùng đối thủ Pháp, CMA CGM, đã xác nhận họ đã ngừng nhận các booking hàng cho các dịch vụ đi hướng đông từ Bắc Âu đến châu Á.

 

Các hãng khác, gồm Orient Overseas Container Line, Cosco Container Lines (Coscon) và China Shipping Container Lines, không có bình luận.

 

Hanjin Shipping cho biết họ vẫn nhận các đặt chỗ hàng hóa, nhưng hãng không bình luận về các thành viên khác thuộc Green Alliance, và Taiwan's Yang Ming Marine Transport của Đài Loan.

Các nhà điều hành vận tải cho biết vấn đề xảy ra do nhu cầu xuất khẩu mạnh từ châu Âu đến châu Á kể từ đầu năm nay, cùng với các cắt giảm sức tải vận chuyển hoặc các dịch vụ hợp nhất nhằm giảm chi phí.

 

Một điều hành cao cấp từ một công ty logistics quốc tế cho biết, “Tôi có thể xác nhận một số hãng vận tải đang tạm dừng các booking hàng hóa trên chiều đi hướng đông do hàng hóa bị dồn lại vì các chuyến tàu bị bỏ và sức tải được rút bớt.

 

“Tình hình còn tệ hơn khi các hãng tàu đưa nhiều container rỗng trở lại châu Á để lấy hàng có doanh thu cao, khi giá cước tăng.”

 

Giá cước hiện tại từ châu Á đến châu Âu khoảng $1,500/TEU nhưng giá cước từ châu Âu đến châu Á thấp hơn nhiều, do hàng hóa có giá trị thấp, chủ yếu là các vật liệu phế thải xuất khẩu sang châu Á.

 

Ông Sunny Ho Lap-kee, giám đốc điều hành Hiệp hội Chủ hàng hàng không, cho biết thậm chí nếu các hãng tàu từ chối booking, họ cũng sẽ không thông báo công khai động thái này. Thay vào đó, ông nói, các chủ hàng sẽ tìm đến những hãng tàu nào có chỗ.

 

Ông David Skov, trưởng khu vực của Maersk Line cho biết sản lượng hàng nhập khẩu trên tất cả các tuyến trong hai tháng đầu năm đã tăng 40%, dù từ những mức rất thấp.

 

Trong tương quan so sánh, các hãng tàu đã giảm sức tải từ 10-15% trên các tuyến châu Âu – châu Á từ đầu năm với việc rút bớt các dịch vụ, Maesk đã dự định giảm sức tải thêm 9% sau khi hợp nhất các dịch vụ với CMA CGM tuần sau.

 

Với tăng trưởng sản lượng hàng hóa, một điều hành vận tải cao cấp cho biết, “Tuần này thật sự rất tốt. Trung Quốc đang nhập khẩu ngày càng nhiều.” Nhưng ông cũng nói thêm giá cước từ châu Âu đến châu Á vẫn ở mức thấp dù nhiều hãng tàu đã tăng cước lên từ $100-$200/TEU trong vài tuần qua. Ông dự đoán sức tải sẽ giảm thêm nữa từ 1 tháng Tư khi các hãng tàu hợp nhất thêm các dịch vụ.

 

Thứ Năm tuần trước, Maersk đã thông báo với các khách hàng hãng sẽ không nhận thêm booking nào “để đảm bảo ưu tiên vận chuyển những booking hãng đã nhận.”

 

Ông Skov cho biết hãng sẽ thực hiện một loạt các biện pháp, bao gồm triển khai lại các tày và thực hiện các ghé cảng bổ sung để thông hàng. “Chúng tôi hướng mục tiêu thông hàng nhanh hết mức có thể. Trong trường hợp xấu nhất, có thể kéo dài đến cuối tháng sau, nhưng hy vọng sẽ sớm hơn nhiều.”

 

Ông Ho và các nguồn tin trong ngành cho biết việc cắt giảm sức tải còn trở nên tệ hơn do các loại hành nặng đi từ châu Âu đến châu Á. Những loại hàng điển hình như giấy vụn, phế liệu, cẩm thạch và hóa chất. Các tàu chỉ có thể chở được 50-70% sức tải trước khi đạt trọng lượng giới hạn.

 

Theo Cargonews Asia

Các tin khác
  Quảng cáo