Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Làm gì để khai thác hiệu quả đường Hồ Chí Minh?

Thực chất việc doanh nghiệp vận tải lần lữa không muốn đi lên đường HCM hiện nay là vấn đề kinh tế. Giải được bài toán hiệu quả cho doanh nghiệp, ngoài đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng và dịch vụ dọc tuyến, rất cần phải tổ chức tốt công tác thu hút khách tại các bến xe, xóa xe dù, bến cóc...

Tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Khẳng định việc phân bớt lưu lượng xe khách Bắc - Nam đi lên đường HCM giai đoạn 1 này mới chỉ thực hiện đối với đoạn Hà Nội - Vinh (Nghệ An) chứ không phải toàn tuyến là vì cơ sở hạ tầng đoạn này cơ bản đáp ứng được yêu cầu, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Từ trước Tết vừa qua, số lượng phương tiện lựa chọn đường HCM để đi lại bắt đầu tăng nhanh và Tổng cục ĐBVN đã tích cực khảo sát lại toàn diện và sửa chữa, nâng cấp các đoạn tuyến được phân luồng, công việc này sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới.

QL1 hiện đã quá tải, đường Hồ Chí Minh được Nhà nước đầu tư lớn, cần phải khai thác hiệu quả

Ông Trần Ngọc Thành, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT cũng cho biết, việc xây dựng phương án điều tiết bớt lưu lượng xe từ QL1 A đang quá tải sang đường HCM đã được thực hiện từ 5 - 6 năm nay. Đến thời điểm này, cần làm kiên quyết hơn để giảm tải cho QL1 A đang vào chu kỳ nâng cấp.

Cấp lại sổ nhật trình cho các xe thực hiện phân luồng

Ngày 7/2/2012, Tổng cục ĐBVN vừa có công văn gửi 33 Sở GTVT hướng dẫn cụ thể hơn việc phân luồng vận tải khách lên đường Hồ Chí Minh. Theo đó, đề nghị các Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị vận tải khảo sát, phân tích nhu cầu đi lại của khách, bố trí 30% các chuyến xe không có khách lên xuống trong đoạn Hà Nội - Vinh đang đi trên QL1 hiện nay chuyển sang đi đường HCM.

Trên cơ sở đó, chỉ đạo các đơn vị vận tải tăng cường thông tin tới những hành khách có nhu cầu đi suốt chặng mua vé đi những chuyến xe này. Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT các địa phương chỉ đạo các bến xe ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi để các phương tiện hoạt động trên lộ trình mới.

Theo hướng dẫn của Tổng cục, các Sở sẽ cấp lại sổ nhật trình mới cho các phương tiện thực hiện phân luồng (bao gồm toàn bộ các phương tiện vận tải khách tuyến cố định có hành trình trên 1000km và 30% xe khách từ 300 - 1000 km có hành trình qua Hà Nội - Vinh). Trong Sổ ghi rõ hành trình mới để làm cơ sở cho việc kiểm tra, kiểm soát trên đường.

Theo Tổng cục Đường bộ, hiện có 117 doanh nghiệp, HTX vận tải phải điều chỉnh hành trình. Danh sách này đã được gửi đến Cục Cảnh sát Đường bộ, đường sắt để phối hợp thực hiện. Doanh nghiệp thực hiện sai hành trình sẽ bị xử phạt theo Nghị định 34 của Chính phủ và Thông tư 14 của Bộ GTVT.

Theo phân tích của lãnh đạo một số Sở GTVT, có tình trạng các doanh nghiệp băn khoăn khi phải chạy tuyến đường mới sẽ không lấy thêm được khách dọc đường, như vậy có khả năng phải ngừng chạy vì thu không đủ chi.

Doanh nghiệp vận tải nói gì?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam cho biết: Trước khi quyết định phân luồng xe khách đi đường Hồ Chí Minh, Bộ GTVT đã tham khảo ý kiến của Hiệp hội. Quan điểm của Hiệp hội là đồng tình với chủ trương này. QL1 hiện đã quá tải và đường HCM được nhà nước đầu tư lớn, cần phải được khai thác hiệu quả. Song như hiện tại thì việc doanh nghiệp đưa xe lên chạy tuyến này còn rất khó khăn.


Tuyến đường HCM từ Xuân Mai đi Hòa Lạc dài hơn QL1 60 km, việc không phải đi qua các trạm thu phí cũng có thể bù trừ được. Song khi đã trở thành tuyến đường vận tải chính thức, lưu lượng phương tiện tăng, thì các nhu cầu về ATGT, dịch vụ hành khách, dịch vụ vận tải sẽ phát sinh, rất cần các địa phương dọc tuyến đường quan tâm, làm tốt công tác dân vận, dịch vụ, công tác tuyên truyền ATGT.

Hiệp hội chính thức đề nghị Tổng cục ĐBVN cần tổ chức thật tốt hoạt động ở các bến xe, giải quyết triệt để xe dù, bến cóc để doanh nghiệp có đủ khách ngay tại bến xe, không còn phải lo đón bắt khách dọc đường.

Phương Anh -Vietnamshipper


Các tin khác
  Quảng cáo