Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Tàu container tải trọng lớn nhất cập cảng Việt Nam


Ngày 19-12-2011, Cảng Quốc Tế Cái Mép (CMIT) đã tiếp nhận và làm hàng cho tàu CMA CGM LAPEROUSE (thuộc hãng tàu CMA CGM) có tải trọng 157,092 DWT, sức chuyên chở 13,830 TEU. Đây là tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Việt Nam.

Tham gia sự kiện đón tàu CMA CGM LAPEROUSE cập cảng Cái Mép có ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải; ông Đỗ Hồng Thái, Cục Phó Cục Hàng Hải Việt Nam; ông Trần Minh Sanh, Chủ Tịch UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cùng đại diện chính quyền Cảng Vũng Tàu, Hoa Tiêu, và các khách quý của CMA CGM.

Tàu CMA CGM LAPEROUSE đang trên hải trình từ Châu Á sang Bắc Âu và là tàu tiên phong trong kế hoạch nâng cấp sức tải tuyến FAL3 đang cập cảng Cái Mép thành tuyến FAL1 với các tàu siêu lớn với sức tải lên tới 14,000 TEU vào tháng 3/2012.

 

Tàu CMA CGM LAPEROUSE

Ông Jean-Charles Tassoni, Tổng Giám Đốc của CMA CGM Việt Nam cho biết: “Các tàu container siêu lớn với sức chuyên chở 14,000 TEU hay lớn hơn sẽ nhanh chóng trở thành tàu chính của tuyến thương mại Á-Âu và việc tàu CMA CGM LAPEROUSE cập cảng Cái Mép là một minh chứng rõ ràng cam kết của CMA CGM về việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất với thời gian của hải trình hợp lý nhất giữa Việt Nam và Bắc Âu”.

Ông Tassoni cũng cho biết thêm từ tháng 3 năm 2012 CMA-CGM sẽ thường xuyên có những tàu tải trọng 14.000 TEU cập cảng hơn nữa nhờ những quan hệ hợp tác mới trên tuyến hàng hải từ Châu Á đến Châu Âu. Tuyến dịch vụ FAL1 do CMA-CGM đưa vào hoạt động sẽ nối Việt Nam với các nước thuộc Vương Quốc Anh, Đức, Hà Lan, Bỉ và Pháp trong 19 ngày.

Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó Tổng Giám Đốc của CMIT cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì cuối cùng cũng có thể sử dụng hết khả năng bốc dỡ của các cẩu bờ STS Post Panamax loại siêu lớn vốn được thiết kế và lắp đặt để làm hàng cho các tàu mẹ siêu lớn. Việc tiếp nhận tàu container tải trọng 14.000 TEU đã mở đầu một chương mới trong ngành hàng hải và cảng biển Việt Nam khi Cái Mép Thị Vải trở thành một cụm cảng được lựa chọn hiếm hoi trong các nước Châu Á cho những tàu container lớn nhất thế giới như vậy. Trong thời gian tới, khi cẩu bờ thứ 5 sẽ được bàn giao về cảng vào tháng 1-2012, CMIT sẽ là cảng lý tưởng để tiếp nhận và làm hàng cho các tàu mẹ siêu lớn với năng suất khai thác bến đẳng cấp quốc tế.”

Đây là lần thứ hai CMIT và CMA CGM cùng hợp tác để xin các giấy phép cần thiết cho việc đón tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Việt Nam. Trước đó, tháng 3/2011, tàu CMA-CGM COLOMBA chuyên chở 11.400 TEUs cập cảng CMIT cũng đã từng là con tàu lớn nhất cập cảng Việt Nam.

THANH LONG -Vietnamshipper

Các tin khác
  Quảng cáo