TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA Việt Nam cũng bị tắc đường hàng không ở một số múi giờĐó
là khẳng định của ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không
Việt Nam tại buổi họp báo chiều qua, 8-11, với các cơ quan thông tấn báo
chí ở Trung ương và Hà Nội. Theo
ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, chuyện tắc
đường hàng không đã xảy ra, nhưng không phải là nhiều. “Tắc ở đây phải
hiểu là tắc ở những giờ cao điểm". Ông Thanh cho biết, hiện có 3 múi giờ
cao điểm bị tắc ở cả sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, tập trung vào gần
trưa, đầu giờ chiều và riêng Nội Bài thì có thêm buổi đêm nữa.
Ông
Thanh khẳng định: "Đây có thể coi là những múi giờ đẹp mà các hãng hàng
không đều muốn bay, nên sẽ xảy ra chuyện tắc đường trên không, nếu trải
đều ra 24 giờ thì sẽ không có chuyện ùn tắc".
Tuy nhiên, việc
trải đều giờ bay trong ngày cũng gặp nhiều khó khăn bởi phụ thuộc vào
hoạt động hệ thống mạng đường bay, tàu bay của các hãng hàng không, phụ
thuộc vào múi giờ mà tất cả các hãng hàng không không đều muốn đến...
ông Thanh giải thích. Ngoài ra, theo ông Thanh có thực trạng tại sân bay
việc tắc chủ yếu ở khả năng thông quan trên không và cả năng lực của
nhà ga.
Không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới sân bay lớn
nào cũng có tình trạng này. Khả năng thông quan trên không của một sân
bay tập trung vào rất nhiều yếu tố như: hạ - cất cánh được, đường băng
sân đỗ, năng lực thông quan của nhà ga, năng lực phục vụ của đơn vị dịch
vụ,”. Để giải bài toán "tắc đường" hàng không, Cục hàng không cũng đã
đưa ra các giải pháp tối ưu hóa hệ thống phương thức bay, ngoài hệ thống
đường bay, năng lực điều hành của cảnh sát viên không lưu, năng lực
điều hành của cảnh sát viên tại sân đỗ, đường băng để làm sao tăng được
năng lực khai thác lên.
Hạn chế tối đa tình trạng tắc tại các sân
bay lớn, theo ông Thanh vẫn là việc phối hợp điều tiết giờ cất, hạ cánh
hợp lý nhất có thể trong điều kiện hiện nay.
Theo GTVT Các tin khác |
|
|
Quảng cáo |
|
| |
|
|
|
|
|