Các hãng, những nhà vận chuyển container lớn nhất thế giới tính về sản lượng, dự định
bắt đầu các hoạt động vào quý hai năm 2014, tùy thuộc vào các phê duyệt, Maersk cho biết.
Liên
minh, P3, sẽ là một mạng lưới khai thác độc lập gồm 255 tàu với tổng
sức tải 2.5 triệu TEU, hoạt động trên các tuyến thương mại Á-Âu, Xuyên
Thái Bình Dương và xuyên Đại Tây Dương (Bắc Âu và Địa Trung Hải).
Maersk Line sẽ đóng góp hơn 100 tàu.
“Tăng
trưởng sản lượng giảm và tình hình dư tải trong những năm gần đây khiến
cho việc cải thiện hoạt động và hiệu quả trong ngành càng trở nên bức
thiết,” Maersk cho biết.
Ba hãng tàu sẽ tiếp tục các chức năng kinh doanh, tiếp thị và dịch vụ khách hàng hoàn toàn độc lập.
Liên
minh sẽ cho phép mỗi hàng tàu có thêm nhiều các chuyến đi hàng tuần
trong mạng lưới kết hợp hơn so với hoạt động độc lập. Ngoài ra, mạng
lưới còn có thêm các ghé trực tiếp.
Theo Cargonews Asia